ชาอินทรีย์โดยสหกรณ์ชาดอยตุง จำกัด

 
ชาอินทรีย์โดยสหกรณ์ชาดอยตุง จำกัด           
 

ชาอินทรีย์ มีจำหน่าย 2 ขนาด คือ 1. ซอง Sachet พร้อมชง 2.ขนาด 50 กรัม แพ็คสูญญากาศ

·      ชาอู่หลงก้านอ่อน มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูง และช่วยลดปริมาณการสะสมของไขมันในเลือด

·      ชาหอมหมื่นลี้ มีสรรพคุณช่วยกระตุ้นเซลล์ประสาท ลดภาวะเครียดช่วยให้ร่างกายสดชื่น แจ่มใส และยังช่วยลดปริมาณไขมันในเส้นเลือดอีกด้วย

·      ชาคาโมมายล์ สารสำคัญที่มีส่วนช่วยในเรื่องของการนอนหลับ ช่วยลดการปวดเกร็งในช่องท้อง จึงเป็นยาอย่างดีสำหรับแก้อาการปวดท้องและปวดประจำเดือน

 

กลุ่มเป้าหมาย: 
·      ผู้ชื่นชอบชาอินทรีย์ คุณภาพดีจากดอยสูง

·      บริษัทเอกชน และประชาชนทั่วไป

 

Social Issue: 
สหกรณ์ชาดอยตุง จำกัด เป็นการรวมกลุ่มของเกษตรกรผู้ปลูกชาใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จำนวน 68 ครอบครัว ที่ต้องการหาทางเลือกในการประกอบอาชีพที่สุจริตและมีรายได้อย่างยั่งยืน มีการร่วมกันจัดตั้งโรงงานแปรรูปและพัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อจำหน่ายสร้างมูลค่าเพิ่ม แทนที่จะจำหน่ายเป็นใบชาสดที่ต้องถูกกำหนดราคาอย่างไม่เป็นธรรม ปัจจุบันสหกรณ์ชาดอยตุง จำกัด ยังมีช่องทางการจำหน่ายที่จำกัด ไม่สามารถสร้างรายได้ได้อย่างต่อเนื่องให้กับชุมชน

 

Social Impact:
ช่วยส่งเสริมการดำเนินกิจการ และเศรษฐกิจระดับชุมชน เกิดการกระจายรายได้สู่เกษตรกรรายย่อยอย่างเป็นธรรม ส่งผลให้เกษตรกรมีรายได้ที่ดีขึ้น ยกระดับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในครอบครัว และเพิ่มโอกาสในพัฒนาตนเองต่อไป รวมทั้งเป็นการส่งเสริมและขยายแนวคิดเกษตรอินทรีย์ที่เป็นระบบการผลิตที่ไม่ใช้สารเคมีและสารสังเคราะห์ทุกประเภทในทุกกระบวนการผลิตจนถึงมือผู้บริโภค การผลิตระบบเกษตรอินทรีย์จึงเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสมดุลของธรรมชาติ

 

ผู้เข้าชม  1669