เด็กและเยาวชนที่อยู่ในท้องถิ่นที่ห่างไกล

เด็กและเยาวชนที่อยู่ในท้องถิ่นห่างไกล

บริษัทตระหนักดีว่าเด็กและเยาวชนเป็นวัยที่จะเติบโตเป้นกำลังสำคัญของประเทศต่อไปในอนาคต ซึ่งจะนำพาประเทศชาติไปสู่ความก้าวหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน ดังนั้น การดูแลและส่งเสริมพัฒนาทางด้านการเรียนรู้และการศึกษาของเด็กและเยาวชนจึงควรดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง และห้องสมุดก็ถือเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญในการสร้างปัญญา ให้โอกาสและความก้าวหน้าแก่เด็ก ให้ก้าวทันเทคโนโลยีและปรับตัวได้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในทุกๆด้าน หากแต่ปัจจุบันมีเด็กนักเรียนจำนวนมากในท้องถิ่นห่างไกล ซึ่งยังขาดการสนับสนุนในด้านหนังสือ และขาดแคลนห้องสมุด เนื่องจากงบประมาณภาครัฐยังมีไม่เพียงพอ เป็นเหตุให้เด็กเหล่านั้นขาดโอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง

บริษัทจึงได้ริเริ่มโครงการ "เสริมปัญญา กับ ทาทา สตีล" เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาตนเองของเด็กและเยาวชนในท้องถิ่นทุรกันดารให้มีนิสัยรักการอ่านสามารถประยุกต์ใช้ความรู้และทักษะของตนเพื่อช่วยเหลือครอบครัวและท้องถิ่นจะส่งผลต่อการพัฒนาชุมชนและสังคมต่อไปในระยะยาว โดยจัดทำมุมหนังสือในห้องสมุดของโรงเรียนพร้อมมอบหนังสือและสื่อการเรียนรู้ให้แก่โรงเรียน โดยเริ่มต้นที่โรงเรียนต่างๆที่ตั้งอยู่ในชุมชนรอบโรงงาน และขยายผลไปยังโรงเรียนอื่นๆ ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งได้กำหนดเป้าหมายที่จะมอบมุมหนังสือจำนวน 400 โรงเรียน

ในปีบัญชี 2557-2558 บริษัทได้ทำการส่งมอบมุมหนังสือ "เสริมปัญญากับ ทาทา สตีล" ให้กับโรงเรียนต่างๆ รวม 20 โรงเรียน และรถห้องสมุดเคลื่อนที่จำนวน 1 คัน โดยปัจจุบันมีโรงเรียนที่ได้รับมอบมุมหนังสือรวมทั้งสิ้น 200 โรงเรียน ใน 40 จังหวัด ทั่วประเทศไทย

ผู้เข้าชม  242