SET Table Tennis Championship 2017 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

เกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นประธานเปิดงาน SET Table Tennis Championship 2017 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นเจ้าภาพจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ไอส์แลนด์ฮอล์ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ระหว่างวันที่ 20-21 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้จากค่าสมัครและการสนับสนุนจากหน่วยงานในภาคตลาดทุน โดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบแก่ชมรมเทเบิลเทนนิสคนพิการไทย 400,000 บาท และตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ทูลเกล้าฯ สมทบทุนถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 200,000 บาท

นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มอบทุนสนับสนุนแก่สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 4  จำนวน  5 ล้านบาท เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาเทเบิลเทนนิสของเยาวชนไทย ตั้งแต่ระดับอายุ 12 ปี ถึงอายุไม่เกิน 18 ปี ก้าวสู่ความเป็นเลิศ ผ่านโครงการ SET STAR JUNIOR TABLE TENNIS ซึ่งสร้างนักกีฬาเยาวชนทีมชาติแล้ว 96 คน  และไปชนะการแข่งขันในระดับนานาชาติแล้วถึง 10 คน นับว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงสำหรับการสร้างนักกีฬาในระดับชาติ  ทำให้วงการกีฬาเทเบิลเทนนิสมีความก้าวหน้าที่ชัดเจนและโดดเด่น ผลงานล่าสุดได้สร้างนักกีฬาดาวรุ่งมุ่งสู่ Youth Olympic 2018 ทำคะแนนสะสมติดอันดับ 1 ใน 50  ของโลกในประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี 2 คน ได้แก่ จิณห์นิภา เสวตรบุตร (อันดับที่ 22) และ ญาณพงศ์ พนากิจกุล (อันดับที่ 35)

สำหรับผลการแข่งขัน SET Table Tennis Championship 2017 ทีมชนะเลิศผู้ครองถ้วยรางวัลพระราชทานในปีนี้ ได้แก่ ทีมบริษัทหลักทรัพย์ทรีนีตี้ จำกัด ในขณะที่ทีมบริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และตลาดหลักทรัพย์ฯ คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2

ผู้เข้าชม  380