บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)

 

“ถือมั่นในความรับผิดชอบต่อสังคม”

เอสซีจี มุ่งมั่นสร้างความเจริญเติบโตทั้งทางเศรษฐกิจและสังคมในทุกภูมิภาคที่ดำเนินกิจการ ควบคู่กับการดูแลผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าภายใต้อุดมการณ์

"ถือมั่นในความรับผิดชอบต่อสังคม"

 

โครงการเอสซีจี รักษ์น้ำเพื่ออนาคต

SCG Badminton Academy

โครงการสุภาพบุรุษนักขับ จากโรงเรียนทักษะพิพัฒน์

โครงการเพื่อการอนุรักษ์และฟื้นฟูแหล่งน้ำ ช่วยแก้ปัญหาน้ำขาด น้ำเกิน น้ำเสียให้กับชุมชน โดยเอสซีจีน้อมนำแนวพระราชดำริด้านการบริหารจัดการน้ำมาเป็นแนวปฏิบัติอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เช่น สนับสนุนชุมชนสร้างฝายชะลอน้ำเพื่อคืนความชุ่มชื้นให้กับผืนป่าต้นน้ำ สร้างแหล่งน้ำต้นทุนให้ชุมชนมีน้ำตลอดทั้งปี ส่งผลให้ชุมชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นจนสามารถเป็นต้นแบบแก่ชุมชนอื่นๆ สนับสนุนให้ชุมชนทำแหล่งกักเก็บน้ำและบริหารจัดการน้ำด้วยตนเอง เช่น สระพวง ระบบแก้มลิง เพื่อกักเก็บน้ำในหน้าฝนไว้ใช้ทำการเกษตรในหน้าแล้ง รวมถึงสนับสนุนให้ชุมชนปรับปรุงและบำบัดน้ำเสียจากชุมชนโดยใช้ธรรมชาติช่วยธรรมชาติ เช่นการบำบัดน้ำเส...

อ่านต่อ...

เอสซีจึสนับสนุนกีฬาแบดมินตันมากว่า 35 ปี ตั้งแต่ปี 2524 โดยร่วมกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันแบดมินตันตั้งแต่ระดับเยาวชนในระดับประเทศ และระดับนานาชาติ ต่อมาในปี 2550 สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ร่วมกับเอสซีจีก่อตั้ง SCG Badminton Academy เพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศตามแนวทางของวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อสร้างนักแบดมินตันเยาวชนไทยรุ่นใหม่ให้ก้าวสู่ความเป็นเลิศ และในปี 2558 ได้มีพิธีเปิด "ศูนย์ฝึกแบดมินตันและวิทยาศาสตร์การกีฬา สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์" เพื่อเป็นสถานที่เก็บตัว ฝึกซ้อมทักษะกีฬาแบดมินตัน ตามมาตรฐานสากล ด้วยห...

อ่านต่อ...

เอสซีจีเล็งเห็นถึงความจำเป็นของการพัฒนาทักษะและศักยภาพพนักงานขับรถ จึงจัดตั้งโรงเรียนทักษะพิพัฒน์ เพื่อพัฒนาฝีมือแรงงานและความสามารถพนักงานขับรถของบริษัทในเครือเอสซีจี คู่ค้า และหน่วยงานภายนอก รวมถึงส่งเสริมการขับขี่อย่างปลอดภัยในการปฏิบัติงานด้วยการสร้างมาตรฐานและพัฒนาคุณภาพพนักงานขับรถให้เป็นมืออาชีพ (Smart Driver) สามารถปฏิบัติตามวินัยจราจร และขับขี่ได้อย่างปลอดภัย ซึ่งจะช่วยลดอุบัติเหตุทางถนน อีกทั้งยังสร้างความภาคภูมิใจและความก้าวหน้าในอาชีพ พร้อมเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเพื่อนพนักงานขับรถในการเป็นสุภาพบุรุษนักขับ ทั้งนี้ ปัจจุบันมีผู้ผ่านการอบรมแล้วกว่า 55,700 คน และมีสถิติการเกิดอุบัติเห...

อ่านต่อ...

กิจกรรมดีๆ เพื่อสังคม (ImpactBiz Show) 

 

ผู้เข้าชม  707