Impact Articles

Andaman Discoveries SIMPLE BUT VALUABLE

ภัยพิบัติสึนามิในปี 2547 ทำให้หลายชุมชนริมฝั่งทะเลอันดามันในภาคใต้ของไทย ต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทั้งการสร้างที่อยู่อาศัย จัดหาอุปกรณ์ทำประมง รวมไปถึงการแสวงหาโอกาสใหม่ ๆ ในการหารายได้
15 ผู้เข้าชม

Craft de Quarr LOCAL + CRAFT + DESIGN = Crafting Community ศิลปะของทุกคน หัตถกรรมของทุกวัน สร้างด้วยมือและหัวใจ จิตวิญญาณแห่งภูมิปัญญา

ในขณะที่ต่างชาติพากันชื่นชอบงานหัตถกรรมภูมิปัญญาท้องถิ่นของกลุ่มชาติพันธุ์ชาวเขาของไทย แต่คนรุ่นใหม่กลับไม่สนใจที่จะสืบทอด ด้วยมองว่า เป็นสิ่งที่ตกยุค ไม่ทันสมัย
30 ผู้เข้าชม

ดี มี สุข เราปลูกชุมชนสำหรับคุณ

ผู้ประกอบการขนาดเล็ก ตลอดจนสินค้าจากชุมชน มักขาดการพัฒนาอย่างเป็นระบบ ไม่มีช่องทางจัดจำหน่าย ไม่ถนัดเรื่องการวางแผนธุรกิจ จึงเป็นเรื่องยากที่กิจการจะเติบโตต่อเนื่องได้ในระยะยาว
36 ผู้เข้าชม

Climate care เรื่องโลกร้อนที่ต้องรู้และแคร์ :ในวันที่ทะเลเดือด เราได้รับผลกระทบอย่างไร

ปี 2024 นอกจากจะเป็นปีที่อุณหภูมิเฉลี่ยของโลกเพิ่มสูงขึ้นแตะระดับสูงสุดใหม่ แต่นั้นยังไม่พอ !!! เพราะเมื่อภาวะโลกร้อนบวกกับปรากฏการณ์เอลนีโญ ยังทำให้น้ำทะเลและมหาสมุทรร้อนระอุ เข้าขั้น ทะเลเดื...
111 ผู้เข้าชม

โนบูโร สวัสดิการการเงิน เพื่อพนักงานทุกระดับ

คนไทยจำนวนมากขาดความรู้และวินัยทางการเงิน ทำให้มีปัญหาหนี้สินล้นพ้นตัว ไม่มีเงินเก็บ กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่ยากจะแก้ไข บั่นทอนประสิทธิภาพการทำงาน และสร้างความสูญเสียทางเศรษฐกิจ
60 ผู้เข้าชม

ห้องเรียนสู้ฝุ่น รณรงค์ส่งเสริมการแก้ไขปัญหา PM 2.5 สร้างความตระหนักรู้แก่ประชาชน

สถานการณ์ฝุ่นควัน PM 2.5 ในประเทศไทย ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยมีโอกาสที่จะเจ็บป่วยอย่างต่อเนื่องและยาวนาน
55 ผู้เข้าชม

Go MAMMA บริการรถรับส่ง-แท็กซี่สำหรับผู้สูงอายุ

ลูกหลานในวัยทำงาน มักต้องบริหารจัดการชีวิตให้สมดุล ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว อาจมีข้อจำกัดในการดูแลสมาชิกในครอบครัวที่เป็นผู้สูงอายุ หรือผู้สูงอายุที่ยังช่วยเหลือตัวเองได้ แต่อาจจะไม่สะดวกที่จ...
55 ผู้เข้าชม

Learn Do การเรียนรู้ด้วยประสบการณ์ ไปกับธรรมชาติ ไม่มีวันสิ้นสุด

เด็กไทยในสังคมเมืองมักขาดการตระหนักถึงความสำคัญของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่วนเยาวชนในชุมชนที่ห่างไกลขาดโอกาสทางการศึกษา เพราะต้องทำงานเลี้ยงชีพและครอบครัว
78 ผู้เข้าชม

AVAUTIS (เอวาร์ทิส) ลมหายใจของเด็กพิเศษ

ประเทศไทยมีเด็กพิเศษนับแสนคนที่ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ ต้องพึ่งพาพ่อแม่ มีคนช่วยเหลือไปตลอดชีวิต เป็นภาระต่อสังคม โดยเฉพาะเมื่อเด็ก ๆ เติบโตขึ้น หรือเมื่อผู้ปกครองจากโลกนี้ไป
53 ผู้เข้าชม
ผู้เข้าชม  89407