บริษัท ธุรกิจเพื่อพัฒนาการศึกษาและชนบท จำกัด

"ไม่มีประเทศใดในโลกที่รัฐบาลสามารถช่วยเหลือดูแลประชาชนได้อย่างสมบูรณ์  นั่นจึงเป็นหน้าที่หนึ่งของภาคเอกชนหรือผู้ที่มีความพร้อมกว่า  ในการเข้ามาร่วมมือกันช่วยเหลือหรือสนับสนุน เพื่อทำให้สังคมโดยรวมเติบโตขึ้นได้้"

คุณมีชัย วีระไวทยะ ผู้ก่อตั้ง บริษัท ธุรกิจเพื่อพัฒนาการศึกษาและชนบท จำกัด

บริษัท ธุรกิจเพื่อพัฒนาการศึกษาและชนบท จำกัด จึงถูกก่อตั้งขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของโรงเรียนมัธยม มีชัยพัฒนา จังหวัดบุรีรัมย์ ที่ให้โอกาสเด็กที่ยากไร้ที่อยู่ในพื้นที่สามารถเข้าเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ปัญหาความไม่เท่าเทียมทางด้านการศึกษาที่มีมานานและยังคงมีอยู่ในปัจจุบัน จำนวนเด็กไม่รู้หนังสือในชนบทยังมีจำนวนมาก หลายคนไม่มีโอกาสได้เรียนเนื่องจากขาดแคลนทุนทรัพย์ เมื่อหน่วยงานรัฐไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึง หน่วยงานเอกชนและคนที่มีกำลังพร้อมขับเคลื่อนสังคมจึงไม่สามารถนิ่งเฉยกับเยาวชนเหล่านี้ได้

บริษัท ธุรกิจเพื่อพัฒนาการศึกษาและชนบท จำกัด (B.R.E.A.D) จึงมีหน้าที่หารายได้จากการสร้างคุณค่าเชิงธุรกิจ โดยเป็นผู้จัดจำหน่ายข้าวสารบรรจุถุงในยี่ห้อ "ข้าวโรงเรียน" รับผลิตหรือออกแบของพรีเมี่ยม ของขวัญ และของที่ระลึกให้กับบริษัทต่่างๆ โดยกำไรทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะถูกนำไปใช้เพื่อพัฒนานักเรียนและโรงเรียนมีชัยพัฒนา จังหวัดบุรีรัมย์ ทำให้ B.R.E.A.D สามารถสร้างผลกำไรและรับใช้สังคมได้ในเวลาเดียวกัน

โครงการ"ข้าวโรงเรียน"

 

 

โครงการ "ข้าวโรงเรียน" เกิดขึ้นด้วยความร่วมมือของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง ชุมชนและหน่วยงานภาคเอกชน  บริหารโดยบริษัท ธุรกิจเพื่อพัฒนาการศึกษาและชนบทจำกัด (B.R.E.A.D) ผลิตข้าวคุณภาพดีเพื่อจำหน่ายและนำกำไรทั้งหมดไปใช้ ดำเนินการพัฒนาโรงเรียนและชุมชนอย่างยั่งยืน  

https://schoolrice.com/index.php?home=home

ผลจากการดำเนินงานทำให้เด็กยากไร้ในพื้นที่ชนบทได้มีโอกาสได้รับการศึกษามากขึ้น อีกทั้งยังทำให้เกิดพันธมิตรที่ดีทางธุรกิจที่มีสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน  และตระหนักถึงความสำคัญในการช่วยเหลือสังคมและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชนบท ให้มีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนสืบไป

ผู้เข้าชม  347