เริ่มจากอดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายที่ต้องการทำ Platform ที่เป็นศูนย์รวมผู้ป่วยมะเร็งทั่วประเทศให้เชื่อมต่อกัน เป็น Community ที่ให้กำลังใจ แลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ที่ถูกต้องในการดูแลตัวเอง รวมถึงช่วยวางแผนค่าใช้จ่าย และหาหมอเฉพาะทางใกล้บ้านคุณ

เบลล่า ศิรินทิพย์ เป็นอดีตผู้ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ระยะสุดท้าย ที่เป็นเคสดื้อยา มีโอกาสรอดชีวิตเพียง 1 % เท่านั้น แต่เธอสามารถเอาชนะโรคมะเร็ง จากการคีโม 26 ครั้ง ฉายแสง 18 ครั้ง ระหว่างได้รับการรักษาเธอได้เปลี่ยน โรงพยาบาลมากถึง 7 ครั้ง จนกว่าจะเจอทีมแพทย์ที่รักษาเธอได้ เบลล่า ศิรินทิพย์ เกิดแรงบันดาลใจ ในการทำ Heathhip ขึ้น เพื่อแก้ปัญหาที่เธอประสบระหว่างทางป่วยไม่ว่าจะเป็น การหาหมอที่ถูกโรค จาก รพ.ใกล้บ้าน ในงบประมาณของตัวเอง แนวทางการปฎิบัติและข้อมูลที่ถูกต้องสำหรับผู้ป่วย จนถึงการพูดคุยให้กำลังใจจากรุ่นพี่มะเร็งที่หายจากโรคแล้ว

Healthhip เป็น Platform ที่รวมข้อมูลที่ถูกต้อง เชื่อมต่อโรงพยาบาลและพูดคุยกับคนที่เป็นโรคเดียวกับคุณ แชร์ประสบการณ์และเรื่องจริงที่คุณเจอ เพื่อเป็นแนวทางที่ถูกต้องในการปฎิบัติตนในการป่วยครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการวางแผนค่าใช้จ่าย การหาโรงพยาบาล หรือ หมอเฉพาะทางที่ถูกโรค จนถึงพบคนที่โรคสงบหายขาดจากมะเร็ง และโรคชนิดอื่นๆ เรียกได้ว่าเป็น Patient Journey ตั้งแต่เริ่มป่วยจนหาย

ผู้ป่วยมะเร็งรวมถึงโรคอื่นๆจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีโอกาสได้รับการรักษาที่ทั่วถึงในงบประมาณที่จำกัดของตัวเอง อีกทั้งได้รับข้อมูลอย่างถูกต้อง จากแหล่งที่น่าเชื่อถือ มีกำลังใจที่จะสู้โรคอย่างถูกวิธีจากอดีตผู้ป่วยที่มีประสบการณ์ ทำให้แพทย์และเจ้าหน้าที่ทำงานร่วมกันกับคนไข้อย่างมีประสิทธิภาพ ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยทั่วประเทศ

ผู้เข้าชม  458