บริษัท แพรนด้า จิวเอวลรี่ จำกัด (มหาชน)

ด้วยความเชื่อมั่นว่าถ้าสังคมดี กลุ่มบริษัทแพรนด้า ย่อมดีไปด้วย บริษัทจึงมุ่งหมายให้ธุรกิจเติบโตคู่ไปกับการร่วมรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงการสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับองค์กรในทุกมิติรอบด้านทั้งสมาชิก พันธมิตรทางธุรกิจ พนักงาน ผู้ถือหุ้น สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง มีเจตนารมณ์ที่จะทำงานร่วมกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยมุ่งสร้างและสืบสานความสัมพันธ์อันดีที่เกิดจากการยอมรับและไว้วางใจซึ่งกันและกัน คำนึงถึงผลกระทบที่อาจจะมีต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เช่นผู้ถือหุ้น พนักงาน ชุมชนที่บริษัทฯประกอบกิจการอยู่ ลูกค้า คู่ค้า และหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนถึง สังคม และประเทศชาติ พร้อมทั้งสร้างทัศนคติและวัฒนธรรมองค์กรเพื่อให้พนักงานมีความรับผิดชอบต่อสังคมที่อยู่ร่วมกัน


การศึกษาระบบทวิภาคี สาขาวิชาช่างเครื่องประดับ

การส่งเสริมอาชีพผู้พิการ

การแบ่งปันและสานประโยชน์สู่สังคม

บริษัทฯ จะรับนักเรียนที่จบชั้น ม.3 เพื่อเข้ามาศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) สาขาวิชาเครื่องประดับอัญมณี โดยจะพิจารณาคัดเลือกนักเรียนจากโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ และโรงเรียนขยายโอกาสอื่นๆ ทั่วประเทศ โดยคำนึงถึงการเปิดโอกาสให้แก่นักเรียนที่อยู่ในพื้นที่ชุมชนที่ขาดโอกาสเป็นสำคัญ บริษัทฯ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2543 มีนักศึกษาที่จบหลักสูตรไปแล้ว 15 รุ่น จำนวนกว่า 1,207 คน และในปี 2558 มีนักเรียนที่อยู่ระหว่างการศึกษาในชั้นปีที่ 1,2 และ 3 จำนวน 407 คน

บริษัทฯ มีนโยบายส่งเสริมนับสนุนผู้พิการมาโดยตลอด เริ่มตั้งแต่การไม่ปิดกั้นผู้พิการในการเข้ามามีงานทำเป็นพนักงาน การพัฒนาผู้พิการให้มีขีดความสามารถในการทำงานเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับพนักงานปกติ การเปิดโอกาสให้เติบโตตามสายงาน  ปัจจุบันบริษัทฯมีผู้พิการร่วมงานอยู่ 37 คน หรือคิดเป็นอัตราส่วน 60:1 และทำงานอยู่ในส่วนงานต่างๆ ทั้งในระดับบริหาร หน่วยงานสนับสนุน และด้านการผลิต ได้รับผลตอบแทนจากการทำงาน และสวัสดิการต่างๆ ที่เทียบเท่าผู้ปกติ และเนื่องจากพนักงานที่เป็นผู้พิการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพิการทางการได้ยิน ดังนั้นบริษัทฯจึงได้จัดการอบรมเพื่อพัฒนาพนักงานปกติที่อยู่ในหน่วยประสานงานและพนักงานทั่วไป ให้มีทักษะการสื่อสารด้วยภาษามือ โดยจัดไปแล้ว 2 รุ่น มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 100 คน

บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามโครงการแบ่งปันและสานประโยชน์สู่สังคมด้วยกิจกรรมต่างๆ โดยเน้นให้พนักงานได้เข้ามามีส่วนร่วมตลอดจนเป็นอาสาสมัครในกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการบริจาคเงินแก่องค์กรที่ดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ตามเห็นสมควร เช่นการเข้าร่วมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ การบริจาคโลหิตช่วยชีวิตเพื่อมนุษย์ การส่งเสริมประเพณีศาสนาโดยร่วมกับชุมชนข้างเคียง การสนับสนุนโครงการตลาดสีเขียว การเปิดโอกาสศึกษาดูงานให้กับสถาบันการศึกษาและหน่วยงานต่างๆ เข้าศึกษาและดูงานของบริษัทฯ การส่งเสริมเครือข่ายธุรกิจเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม การร่วมเป็นหนึ่งในองค์กรก่อตั้งเครือข่าย UN Global Compact Local Network ขึ้นในประเทศไทย ในปี 2558

ผู้เข้าชม  324