บริษัท สหโคเจน (ชลบุรี) จำกัด (มหาชน)

กลุ่มสหโคเจนได้กำหนดแนวทางในการประกอบกิจการร่วมกับสังคม (Social Business Enterprise) เพื่อพัฒนาและดำเนินธุรกิจสู่ความยั่งยืน โดยคำนึงถึงการมีส่วนร่วมกับชุมชน สังคมและ

สิ่งแวดล้อมตามนโยบายการดำเนินธุรกิจที่กำหนดไว้

 


 

โครงการปันความรู้สู่เยาวชน

โครงการทุนการศึกษาสหโคเจน

โครงการฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์

การศึกษาถือว่าเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาคุณภาพชีวิต ชุมชน สังคมและประเทศชาติ กลุ่มสหโคเจนจึงจัดสรรงบประมาณส่วนหนึ่งจัดซื้อหนังสือ ตำราเรียน สื่อการเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬาละเครื่องคอมพิวเตอรื มอบให้กับโรงเรียนต่างๆ นับตั้งแต่ปี 2551 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ในปี 2558 สหโคเจนได้มอบหนังสือและสื่อการเรียนการสอนให้กับโรงเรียน จำนวน 18 แห่ง คิดเป็นมูลค่างบประมาณสนับสนุน 38,000 บาท เพื่อสนับสนุนเยาวชนไทยผู้ด้อยโอกาสและขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษา กลุ่มสหโคเจนได้มอบทุนการศึกษาผ่่านการพิจารณาคัดเลือกของคณะกรรมการการศึกษา ผู้นำชุมชนและผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 นอกจากนี้ยังได้สนับสนุนทุนการศึกษาผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ การประกวดวาดภาพระบายสี โครงการวาดฝันวัยเยาว์กับการอนุรักษ์พลังงานที่ยั่งยืน ศิลปะประดิษฐ์จากชีวมวล ทุนอาหารกลางวันและกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ เป็นต้น  ในปี 2558 กลุ่มสหโคเจนร่วมสนับสนุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าและกิจการของบริษัทจำนวน 37 แห่ง คิดเป็นมูลค่างลประมาณสนับสนุน 80,000 บาท

เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกลุ่มสหโคเจนกับชุมชน หน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลูกค้าและคู่ค้า รวมถึงเป็นการส่งเสริมสุขภาพและสนับสนุนการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ จึงจัดให้มีกิจกรรมด้านกีฬาสัมพันธ์ขึ้นเป็นประจำทุกเดือน อาทิ ฟุตบอลเยาวชน ชุมชนรอบโรงไฟฟ้า กีใาประเพณี "สหกรีน ฟอเรสท์ คัพ" และกีฬาลูกค้าสัมพันธ์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมอบอุปกรณ์กีฬาและสนับสนุนการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดให้กับชุมชนรอบโรงไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2555-ปัจจุบัน  ในปี 2558 สหโคเจนร่วมสนับสนุนด้านกีฬา จำนวน 20 กิจกรรม มีชุมชนและหน่วยงานเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมากกว่า 30 หน่วยงาน รวมงบประมาณสนับสนุนมูลค่ากว่า 130,000 บาท

โครงการสุขภาพเคลื่อนที่เพื่อชุมชน

กองทุนพัฒนาไฟฟ้า

โครงการพลังชุมชนคนสร้างป่า

กลุ่มสหโคเจนมีนโยบายส่งเสริมด้านสุขภาพของคนในท้องถิ่นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขและองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นจัดหน่วยพทยืเคลื่อนที่บริการให้ความรู้ ตรวจรักษาอาการและการป้องกันโรคให้แก่ประชาชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อให้ประชาชนในชุมชนได้รับบริการสาธารณสุขและมีสุขภาพที่ดีอย่างทั่วถึง ในปี 2558 จัดกิจกรรมจำนวน 18 ครั้ง มีชุมชนที่เข้ารับบริการจำนวน 28 ชุมชน ผู้มารับบริการมากกว่า 5,000 คน มูลค่าการสนับสนุนงลประมาณรวมกว่า 54,000 บาท

กองทุนพัฒนาไฟฟ้าจัดตั้งขึ้นตามมติคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน กระทรวงพลังงาน เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและท้องถิ่น ในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า กลุ่มสหโคเจนได้นำเงินสมทบเข้ากองทุนพัฒนาไฟฟ้าตามขนาดกำลังการผลิตและประเภทของโรงไฟฟ้า นอกจากนี้ยังได้จัดตั้งกองทุนพัฒนาชุมชนรอบศูนย์รับซื้อและแปรรูปชีวมวล จังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมเชื้อเพลิงชีวมวล ต้นทางของการผลิตพลังงานของโรงไฟฟ้าชีวมวล โดยจัดสรรวบประมาณสนับสนุนกองทุนปีละ 100,000 บาท เพื่อการพัฒนาชุมชน เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นและคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนในพื้นท่รอบศูนย์รับซื้อและแปรรูปชีวมวล ในปี 2558 กลุ่มสหโคเจนสนับสนุนเงินเพื่อการพัฒนาด้านคุณภาพชีวิตมีมูลค่าร่วม 10,483,569 บาท

จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ให้ชุมชนตระหนักและเห็นความสำคัญของการหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ การจัดสรรการใช้ทรัพยากรป่าไม้อย่างมีคุรค่า โดยจัดสรรแบ่งพื้นที่เพื่อปลูกป่าอนุรักษ์และการปลูกป่าไม้เสรษฐกิจเพื่อใช้สร้างรายได้และสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน ในรูปแบบป่าชุมชนหรือป่าเพื่อสาธารณประโยชน์ โดยมีเป้าหมาย ปีละ 1 ชุมชน ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในปี 2558 ดำเนินโครงการปลูกป่าบนพื้นที่สาธารณประโยชน์ของหมู่บ้านป่าไม้ ตำบลทาขุมเงิน อำเภอแม่ทาา จังหวัดลำพูน จำนวน 27 ไร่ รวมจำนวนต้นไม้ 10,000 ต้น

ผู้เข้าชม  867