ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมุ่งพัฒนาสังคมให้เข้มแข็ง ด้วยการส่งเสริมความรู้ด้านการเงิน การลงทุน และการมีส่วนร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตของสังคมไทยให้มั่นคง ยั่งยืน

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาระบบเศรษฐกิจไทยมาตลอด 40 ปี โดยเป็นกลไกและช่องทางการระดมทุนของผู้ประกอบการธุรกิจให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน อีกทั้งเป็นช่องทางการออมและสร้างดอกผลจากการลงทุนของประชาชน ตลอดจนเป็นแหล่งความรู้เรื่องการเงินการลงทุนของผู้ลงทุน เยาวชน และประชาชนทั่วไป ควบคู่ไปกับการดูแลรับผิดชอบต่อสังคมไทย


 

ส่งเสริมการลงทุนเพื่อสังคม

ส่งเสริมการทำความดีที่ยั่งยืน

สร้างพลังความดีสู่สังคม

ตลาดหลักทรัพย์ฯส่งเสริมการลงทุนเพื่อสังคม (Social Impact Investment) ที่มุ่งสร้างผลลัพธ์ที่ดีต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเพื่อลดผลกระทบเชิงลบที่เกิดขึ้น

การส่งเสริมการลงทุนเพื่อสังคมนี้ เป็นแนวทางหนึ่งในการส่งเสริมความเข้มแข็งของภาคสังคมให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยการเชื่อมโยงความสามารถของบริษัทจดทะเบียนที่มีความแข็งแกร่งเพื่อสนับสนุนกิจการเพื่อสังคม

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ควบคู่กับการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของสมาชิกในชุมชนและสังคม จึงได้จัดตั้ง "มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย" ขึ้นตั้งแต่ปี 2549 ... อ่านต่อ

ตลาดหลักทรัพย์ฯโดยมูลนิธิตลาดหลักทรัพยฯ สนับสนุนและส่งเสริมให้สังคมมีคนดีที่มุ่งทำ"ความดี" ในหลากหลายมิติ ซึ่งเป็นรากฐานและพลังขับเคลื่อนสำคัญของการสร้างสังคมคุณภาพ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจของการทำความดีให้แก่คนในสังคมไทยในทุกระดับ ... อ่านต่อ

ศาสนาและศิลปวัฒนธรรม

พัฒนากีฬา

พัฒนาสังคม

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ตระหนักดีว่าศาสนาและศิลปวัฒนธรรมมีความสำคัญต่อการพัฒนาจิตใจ และทัศนคติที่ดีซึ่งเป็นรากฐานของการพัฒนาจริยธรรมส่วนบุคคล อันจะนำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคม ... อ่านต่อ

ในการพัฒนากีฬา มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ  ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพดีและช่วยปลูกฝังความมีน้ำใจนักกีฬาของคนในชาติ อีกทั้งนำไปสู่การสร้างอาชีพ ความภาคภูมิใจ แรงบันดาลใจซึ่งเป็นรากฐานของการพัฒนาประเทศ ... อ่านต่อ

ในด้านสังคม มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ ผลักดันการสร้างความตระหนักของการใส่ใจดูแลของผู้บริหารและพนักงานของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยส่งเสริมพนักงานที่มีจิตอาสา ทำกิจกรรมเพื่อสังคมโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การดูแลชุมชนใกล้อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ... อ่านต่อ

กิจกรรมดีๆ เพื่อสังคม (ImpactBiz Show) 

          Creative Citizen Talk 2016

ร่วมฟัง 10 แนวคิดการเปลี่นแปลงสังคมจากเหล่าพลเมือง
สร้างสรรค์และผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคม
วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2559 14:00-18:00
ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ผู้เข้าชม  259