ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)

การดำเนินงานอย่างรับผิดชอบต่อสังคมของกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร มีอยู่ในกระบวนการทำงาน และการให้บริการทุกชนิดตามปรัชญาหลักในการประสานประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียทุกด้าน ทั้งลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงาน คู่ค้า ตลาดการเงินของชาติ และสังคมสิ่งแวดล้อมให้เป็นไปได้ในทิศทางเดียวกัน หรือส่งเสริมกันและกัน โดยเชื่อมั่นว่านี่คือวิถีเดียวเท่านั้นที่จะนำไปสู่การเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน และเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมอย่างแนบแน่นที่สุด

ความรับผิดชอบต่อสังคมภายนอกการดำเนินกิจการของธนาคารนั้น ธนาคารให้ความสำคัญกับประเด็นสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance) โดยมีตัวอย่างการดำเนินงาน ดังนี้

 

การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม

การร่วมพัฒนาชุมชนหรือสังคม

โครงการประกวดแผนธุรกิจ

ธนาคารมีวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจว่า"เติบโตพร้อมกับความสำเร็จของลูกค้าและสังคม" ในทุกมิติของการประกอบกิจการสถาบันการเงินซึ่งรวมถึงมิติด้านการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม โดยกำหนดนโยบายทางธุรกิจที่มุ่งส่งเสริมการอนุรกษ์สิ่งแวดล้อม ได้แก่...อ่านต่อ

ธนาคารดำเนินกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือและพัฒนาชุมชนและสังคม นับตั้งแต่ปีแรกของการเริ่มก่อตั้งธุรกิจสถาบันการเงินใน พ.ศ.2514 ตามปณิธานของคุณเกียรติ วัธนเวคิน ประธานผู้ก่อตั้งที่ว่า "เกียรตินาคินไปอยู่ที่ไหนต้องเป็นส่วนหนึ่งที่ไปช่วยพัฒนาให้ชุมชนแห่งนั้นเจริญขึ้น...อ่านต่อ โครงการประกวดแผนธุรกิจ The mai Bangkok Business Challenge@Sasin  เป็นโครงการเพื่อสังคมด้านส่งเสริมการศึกษา โดยกลุ่มธุรกิจการเงินฯสนับสนุนจัดประกวดแผนธุรกิจนานาชาติ The mai Bangkok Business Challenge @Sasin ซึ่งจัดโดย...อ่านต่อ

โครงการพัฒนาจิตให้เกิดปัญญาและสันติสุข

โครงการสนับสนุนทุนทรัพย์ในการดำเนินงานให้กับหอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ

ด้านบรรเทาทุกข์และสาธารณกุศล

ธนาคารร่วมกับยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ดำเนินโครงการพัฒนาจิตให้เกิดปัญญาและสันติสุข ตั้งแต่ปี 2537 ถึงปัจจุบัน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 21 เพื่อ ส่งเสริมให้ผู้บริหาร พนักงาน ลูกค้า และบุคคลทั่วไปสามารถนำธรรมะไปใช้ในการทำงานและชีวิตประจำวันได้ สำหรับพนักงานของธนาคารที่เข้ารับการอบรมธรรมะในโครงการนี้จะได้รับสิทธิไม่นับวันเข้ารับการอบรมเป็นวันลาหยุดพักผ่อนประจำปี ธนาคารบริจาคทุนทรัพย์เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของหอจดหมายเหตุพุทธทาสอินทปัญโญอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 เป็นต้นมา เพื่อใช้เป็นงบประมาณดำเนินงานและการจัดทำโครงการหรือกิจกรรมต่าง ๆ กลุ่มธุรกิจการเงินฯ สนับสนุนองค์กรอื่นๆ ภายใต้หลักเกณฑ์ด้านสาธารณกุศลของกลุ่มธุรกิจการเงินฯ ในการดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ทั้งในด้านงบประมาณ การจัดกิจกรรมและ/หรือการสนับสนุนวิทยากรในโครงการต่างๆ เช่น...อ่านต่อ

ผู้เข้าชม  351