ปฏิบัติการล่องหนคุณขวดขุ่น ให้ขวดแชมพูกลับมาเกิดใหม่

 
ปฏิบัติการล่องหนคุณขวดขุ่น
ให้ขวดแชมพูกลับมาเกิดใหม่
 
ในแต่ละปี คนเราจะใช้สบู่เหลวเฉลี่ยคนละ 11 ขวดต่อปี และแชมพู 10 ขวดต่อปี นี่ยังไม่รวมครีมนวดผม ครีมทาผิว ครีมกันแดด และขวดบรรจุภัณฑ์อื่น ๆ อีกนะ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้คือพลาสติกประเภท2 (HDPE)
 
ซึ่งทุกคนรู้ไหม? ถ้าเราไม่แยกขยะ และกำจัดมันอย่างผิดวิธี มันจะไปจบชีวิตอยู่ที่หลุมฝังกลบ และใช้เวลาย่อยสลาย 70 - 450 ปีเลย นานกว่าเวลาที่เราใช้มันจริง ๆ เสียอีก
.
แต่เราสามารถหาทางไปให้ขวดแชมพูและขวดสบู่เหลวได้ หนึ่งในนั้นคือการรีไซเคิลกลับมาเป็นขวดอีกรอบ หรือเป็นวัสดุชิ้นใหม่อย่างโต๊ะ เก้าอี้ ของเล่น เพื่อให้ขยะได้กลับมามีประโยชน์อีกครั้ง
.
ยกตัวอย่างเช่น เก้าอี้ 1 ตัวนั้นทำมาจากพลาสติก 2.1 กิโลกรัม หรือเทียบเท่ากับขวดแชมพู 96 ขวด
.
ดังนั้นถ้าเราจะทิ้งขวดแชมพูและขวดขุ่น ก็ควรทิ้งในถังรีไซเคิลสีเหลือง หรือเก็บไว้ นำมาทำความสะอาด และแยกส่งไปรีไซเคิลที่ร้านรับซื้อรายใหญ่อย่างวงษ์พาณิชย์ Junkbank และอีกหลาย ๆ ที่ หรือขายให้ซาเล้งได้เลย แค่นี้เราก็ได้เงินค่าขนม และขวดขุ่นก็กลับมาเกิดใหม่เป็นเก้าอี้สีสันสดใสได้ ไม่หลุดลอยไปทำลายสิ่งแวดล้อม เข้าท้องน้องสัตว์แล้ว
.
แต่อย่าลืม… ล้าง แยกฝา แยกฉลาก แกะฝอยปากขวดออก ก่อนส่งไปรีไซเคิลนะ
__
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.setsocialimpact.com/carethewhale
__
#carethewhale
#ขยะล่องหน
#กำจัดคำว่าขยะให้หายไปร่วมหาทางใช้ให้ถึงที่สุด
 
Source:
https://chuckitjunkremoval.com/long-take-waste-materials-decompose - Chuck it Junk Removal “How long does it take for waste materials to decompose?”
 
http://recycle.dpim.go.th/wastelist/waste-detail.php?id=8: - กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ “ฐานข้อมูลบัญชีของเสีย”
ผู้เข้าชม  2379