Social Business Matching Day - GO MAMMA

 

“Social Business Matching Day : The Impact Opportunity #1”

“Go MAMMA” : บริษัท บางกอกแนนนี่เซ็นเตอร์ จำกัด 

 

Go MAMMA (โกว-มาม่า) ธุรกิจเพื่อสังคม บริการแท็กซี่เพื่อผู้สูงอายุ ลดภาระลูกหลาน สะอาด ปลอดภัย ไว้ใจได้ ในราคาที่เป็นธรรม

     ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงาน “Social Business Matching Day: The Impact Opportunity#1” เมื่อวันที่ 24- 25 ก.พ. 2565  เชื่อมโยงภาคธุรกิจที่มีประสบการณ์กับผู้ประกอบการทางสังคม เพื่อนำไปสู่การหาแนวทางการสนับสนุนและพัฒนาธุรกิจร่วมกัน  (Business Partner) โดยคัดเลือกผู้ประกอบการทางสังคมใน SET Social Impact Platform ที่อยู่ในขั้น Growth Stage สามารถสร้างผลลัพธ์ทางสังคมได้อย่างเป็นรูปธรรมในด้านเกษตรกรรม สิ่งแวดล้อมและนวัตกรรมบริการแก่ผู้สูงอายุ ธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) ที่ร่วมนำเสนอแผนธุรกิจเทคโนโลยี เพื่อคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ คือ รสรี ซันจวน  CEO & Co-founder  บริษัท บางกอกแนนนี่เซ็นเตอร์ จำกัด ผู้ออกแบบ Go MAMMA (โกว-มาม่า) บริการแท็กซี่สำหรับผู้สูงอายุ ที่พาผู้สูงอายุเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ ได้อย่างปลอดภัย ถูกสุขลักษณะ โดยคนขับรถจะได้รับการอบรมเรื่องการดูแลผู้สูงอายุตามมาตรฐานที่กำหนด โดยที่ลูกหลานไม่ต้องเป็นกังวล

 

 

ผู้สูงอายุที่แข็งแรงยังอยากไปใช้ชีวิตนอกบ้าน: ปัจจุบันยังคงมีผู้สูงอายุที่ยังสามารถดูแลช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องการเดินทางไปไหนมาไหนเอง แต่ลูกหลานมักติดงานหรือภาระกิจอื่น ไม่สามารถพาไปเที่ยว ช้อปปิ้ง พบปะเพื่อนฝูง หรือพบแพทย์ได้ตามที่ผู้สูงอายุต้องการ โดยหากปล่อยให้ผู้สูงอายุเดินทางไปเองตามลำพัง ลูกหลานก็จะเป็นห่วง หากต้องจ้างผู้ดูแลหรือคนขับรถก็จะเสียค่าใช้จ่ายสูง อาจทำให้ผู้สูงอายุกังวลว่าตนเองกลายเป็นภาระ

 

 

Go MAMMA เติมเต็มการเดินทางของผู้สูงอายุ : Go MAMMA เป็นบริการแท็กซี่รับส่งผู้สูงอายุโดยเฉพาะทำงานผ่าน Application ที่พัฒนาโดยบริษัท บางกอกแนนนี่เซ็นเตอร์ จำกัด ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจพี่เลี้ยงเด็กและจัดอบรมดูแลเด็ก โดยที่ลูกหลานไม่ต้องเดินทางไปด้วย ตอบโจทย์ในเรื่องความปลอดภัยของตัวรถที่ติดตั้งฉากกั้นระหว่างคนขับกับผู้โดยสาร สามารถตรวจสอบตำแหน่งของรถขณะเดินทาง เป็นบริการที่ได้รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการ รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2564

 

 

Go MAMMA ต่างจากรถแท็กซี่ทั่วไปอย่างไร: มีการบันทึกประวัติคนขับรถ และอบรมเรื่องการช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุโดยเฉพาะการปฐมพยาบาลเบื้องต้นหากเกิดเหตุฉุกเฉิน ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกบริการได้ 3 แบบ ทั้งการไปส่งเที่ยวเดียว การไปส่งพร้อมรอรับกลับ หรือการให้มีผู้ดูแลร่วมเดินทางหรือพยาบาลวิชาชีพเดินทางไปด้วยกัน โดยจะคิดค่าบริการเริ่มต้นที่ 289 บาท บวกด้วยค่าเดินทางตามมิเตอร์หรือระยะทาง ให้บริการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ซึ่งผู้ใช้บริการราว 80% มีความประทับในบริการและกลับมาใช้บริการซ้ำอีก

เล็งพัฒนา Application ขยายพื้นที่ให้บริการ: Go MAMMA มีแผนที่จะขยายพื้นที่การบริการไปในส่วนภูมิภาค การเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งาน Application เช่น บริการเติมเงินใน E-Wallet ตลอดจนขยายช่องทางในการประชาสัมพันธ์ไปยังหน่วยงานและชุมชนต่าง ๆ มากขึ้น พร้อมกับมองหาพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น ห้างสรรพสินค้าที่สามารถทำแผนการตลาดร่วมกันในการพาผู้สูงอายุไปใช้บริการ หรือองค์กรต่าง ๆ สามารถซื้อบริการของ Go MAMMA เพื่อเป็นสวัสดิการให้กับพนักงาน ซึ่งจะทำให้ไม่ต้องลางานเพื่อไปดูแลผู้สูงอายุ แต่ให้ Go MAMMA ทำหน้าที่นี้แทนให้

รสรี ซันจวน  CEO & Co-founder  บริษัท บางกอกแนนนี่เซ็นเตอร์ จำกัด มองว่า “Go MAMMA ไม่ใช่แค่การพาผู้สูงอายุจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง แต่เราสร้างโอกาสในการออกไปใช้ชีวิตของผู้สูงอายุ ทำกิจกรรมในสังคม ลดภาระให้กับลูกหลาน สร้างความมั่นใจ ปลอดภัยและอุ่นใจ”

 

 

 ภาคธุรกิจสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสวัสดิการผู้สูงอายุ กับ Go MAMMA

   ✓ ร่วมสนับสนุนช่องทางบริการแท๊กซี่

   - สวัสดิการให้พนักงานเพื่อดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน
   - สิทธิพิเศษ หรือบริการให้แก่ลูกค้าขององค์กร Communities Mall โรงพยาบาล ศูนย์การค้าหมู่บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม     
 ✓ ร่วมเป็น Business Partner
 
รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : www.setsocialimpact.com หรือ facebook.com/GoMAMMAtaxi
 
___

#SETSocialimpact
#SETSE

#GoMAMMA

ผู้เข้าชม  1171