Social Business Matching Day - Power Up

 

“Social Business Matching Day : The Impact Opportunity #1”

“ตุ๊กตุ๊กพัทธ์” - บริษัท พาวเวอร์ อัพ (ประเทศไทย) จำกัด

 

 

“ตุ๊กตุ๊กพัทธ์” ธุรกิจเพื่อสังคม...รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า
เพื่อผู้พิการมีอิสรภาพในการเดินทาง เป็นพาหนะพลังงานสะอาดและรักษ์โลก

 

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงาน “Social Business Matching Day: The Impact Opportunity#1” เมื่อวันที่ 24- 25 ก.พ. 2565  เชื่อมโยงภาคธุรกิจที่มีประสบการณ์กับผู้ประกอบการทางสังคม เพื่อนำไปสู่การหาแนวทางการสนับสนุนและพัฒนาธุรกิจร่วมกัน  (Business Partner) โดยคัดเลือกผู้ประกอบการทางสังคมใน SET Social Impact Platform ที่อยู่ในขั้น Growth Stage สามารถสร้างผลลัพธ์ทางสังคมได้อย่างเป็นรูปธรรมในด้านเกษตรกรรม สิ่งแวดล้อมและนวัตกรรมบริการแก่ผู้สูงอายุ

ธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) ที่ร่วมนำเสนอแผนธุรกิจ เทคโนโลยี เพื่อคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ คือ ชยุตม์ ศรีเพียร ผู้ก่อตั้ง บริษัท พาวเวอร์ อัพ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตรถตุ๊กตุ๊กพัทธ์ รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าที่ให้สามารถเข็นรถวีลแชร์ (Wheelchair) สำหรับผู้พิการหรือผู้สูงอายุขึ้นบนตัวรถได้ ไม่ต้องยกหรืออุ้มผู้โดยสารสะดวกต่อผู้ใช้งาน

 

 

ทำไมต้องเป็นรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า: รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าเริ่มมีการใช้งานให้เราเห็นกันหนาตามากขึ้น เพราะเป็นพลังงานสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยข้อมูลจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (TGO) ระบุว่า รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า 1 คันสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ปีละ 4.18 ตัน

ชาร์จแบตเตอรี่ 1 ครั้งวิ่งได้ไกล 100 กม.: สามารถทำความเร็จได้ตามที่กฎหมายกำหนดคือ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ชาร์ตแบตเตอรี่ 1 ครั้งใช้เวลา 4 ชั่วโมง กินไฟประมาณ 50 บาท สามารถวิ่งได้ระยะทางไกลประมาณ 100 กิโลเมตร

 

ขนของหนักขนรถวีลแชร์ได้: รถตุ๊กตุ๊กพัทธ์ออกแบบให้ส่วนของการบรรทุกกว้างขวางกว่า รับน้ำหนักได้มากกว่ารถตุ๊กตุ๊กทั่วไป โดยสารพร้อมกันได้ 4-6 คน ใช้ขนของหนักได้มากกว่าปกติ บรรทุกรถวีลแชร์ได้

 

 

ยานพาหนะแห่งอนาคต ลัดเลาะตรอกซอกซอย: รถตุ๊กตุ๊กพัทธ์เป็นยานพาหนะเพื่ออนาคต สามารถช่วยแก้ปัญหาเรื่องฝุ่นควันมลภาวะ ช่วยให้การเดินทางจากซอยตันทั่วกรุงเทพมหานครมายังถนนใหญ่ทำได้สะดวกมากยิ่งขึ้น สร้างอิสรภาพในการใช้ชีวิตให้กับผู้พิการ หรือผู้สูงอายุให้สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้โดยให้ตุ๊กตุ๊กพัทธ์พาไป

 

ราคาเริ่มต้นที่ 400,000 บาท ใช้งานได้หลากหลาย: ที่ผ่านมารถตุ๊กตุ๊กพัทธ์ร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ผลิตออกมาใช้งานจริง เพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์หลากหลายรูปแบบ ทั้งการขนส่งผู้โดยสาร หรือใช้สำหรับเก็บขยะ ในราคาเริ่มต้นที่ 400,000 บาท โดยมีรูปแบบการใช้งานใน 3 รูปแบบ
- แบบแรก เป็นรถเวียน (Shuttle) บรรทุกผู้โดยสาร วิ่งแทนรถกระบะเล็กหรือรถสองแถว ในเส้นทางเข้าออกซอยตัน
- แบบที่สอง เป็นรถขนของ (Logistic) ใช้แทนรถมอเตอร์ไซค์ หรือรถกระบะแบบรถพุ่มพวง เป็นบริการเพื่อสังคมลงไปในพื้นที่ที่รถขนาดใหญ่เข้าถึงลำบาก

- แบบที่สาม เป็นรถเพื่อการท่องเที่ยว (Eco Tourism) สำหรับวิ่งในสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม

ชยุตม์ ศรีเพียร ผู้ก่อตั้ง บริษัท พาวเวอร์ อัพ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตรถตุ๊กตุ๊กพัทธ์บอกว่า กว่าจะได้รถออกมาใช้งานอย่างทุกวันนี้ ต้องผ่านการดัดแปลง ทดสอบ ครั้งแล้วครั้งเล่า และได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องจากหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งเรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทเปิดกว้างที่จะหาพันธมิตรทางธุรกิจ ที่เป็นหน่วยงาน หรือองค์กรต่าง ๆ เพื่อมาร่วมกันพัฒนาให้เกิดการเดินทางที่เท่าเทียมของผู้คนในสังคมและช่วยลดมลพิษไปพร้อมกัน

ชยุตม์กล่าวว่า “ในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง การทำธุรกิจไม่ได้คิดถึงแค่ Profit แต่ต้องคิดถึง People และ Planet ไปพร้อมกัน ตอนนี้ พัทธ์ นับก้าวที่หนึ่งแล้ว ขอแรงทุกคนช่วยนับก้าวที่สองที่สามต่อ ๆ กันไปครับ”

 

 

 
ภาคธุรกิจสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสวัสดิการผู้พิการกับรถตุ๊กตุ๊กพัทธ์

   ✓ ร่วมสนับสนุนช่องทางตุ๊กตุ๊กพัทธ์

   - สวัสดิการให้พนักงานผู้พิการ
   - สิทธิพิเศษ หรือบริการให้แก่ลูกค้าขององค์กร Communities Mall โรงพยาบาล ศูนย์การค้าหมู่บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม     
 ✓ ร่วมเป็น Business Partner
 
รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : www.setsocialimpact.com หรือ facebook.com/poweruptuktuk
 
___

#SETSocialimpact
#SETSE

#รถตุ๊กๆไฟฟ้าพัทธ์ #POWERUP

ผู้เข้าชม  1213