Care the Wild จับมือพันธมิตรบลจ.เอ็มเอฟซี ชวนลงทุนร่วมปลูกป่าลดโลกร้อน

Care the Wild จับมือพันธมิตรบลจ.เอ็มเอฟ ซี ชวนลงทุนร่วมปลูกป่าลดโลกร้อน

คุณนงรัก งามวิทย์โรจน์  ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาเพื่อสังคม ตลาดหลักทรัพย์ฯ คุณธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน MFC จำกัด (มหาชน)   Ms.Elaine Wu, Managing Director  BlackRock Investment Institute  และคุณเชาวกร  โชติบัณฑ์,  Head of Investment Strategy  พร้อมทีมผู้บริหาร ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ "Save the Earth, Plant Trees with MRENEW"  เป็นพันธมิตร โครงการ Care the Wild ร่วมปลูกต้นไม้ในปี 2567  ณ ป่าชุมชนบ้านโศกลึก อ.เนินขาม จ.ชัยนาท จำนวน 2,000  ต้น  หรือ 10 ไร่  ช่วยดูดก๊าซเรือนกระจกได้ประมาณ 18,000 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า / ปี และติดตามและรายงานความคืบหน้าพื้นที่ป่าตลอด 10 ปี  โดยหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยจุดประกายความร่วมมือสนับสนุนการเพิ่มพื้นที่ป่าให้ได้ร้อยละ 40 ของประเทศ
ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนเข้าใจถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมปกป้องโลกที่ยั่งยืน โดยเงินลงทุนของผู้ลงทุนทุกรายใน MRENEW ของ MFC  ทั้งกองปกติและกองลดหย่อนภาษี จะได้มีส่วนปลูกต้นไม้ได้ 1 ต้น กับโครงการ Care the Wild  (กองทุน MRENEW บริหารจัดการโดย BlackRock สถาบันการลงทุนจากฮ่องกง  เน้นลงทุนในธุรกิจพลังงานสะอาดระดับโลก  ได้แก่ กลุ่มพลังงานสะอาด ธุรกิจขนส่ง  และ เทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานที่จะก้าวมาเป็นพลังงานหลักของโลกในอนาคต)  ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสร้างโอกาสการรับผลตอบแทนที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต 
นับเป็นอีกรูปแบบของนวัตกรรมความร่วมมือระหว่างภาคตลาดทุนในการขับเคลื่อนความยั่งยืน พร้อมทั้งสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ลงทุน และสนับสนุนแนวคิดการให้ความสำคัญต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ต้องเดินหน้าควบคู่การเติบโตทางธุรกิจ 


 

ติดตามข้อมูลโครงการฯ และร่วมระดมทุนปลูกต้นไม้ให้ได้ผืนป่าตามตามหลักธรรมาภิบาล ผ่านโครงการ Care the Wild ที่  https://climatecare.setsocialimpact.com/care-the-wild  ติดต่ออีเมล์ : carethewild@set.or.th หรือ SET Contact Center 02 009 9999
#CARETHEWILD
#ปลูกป้องปลูกเพิ่ม
#ปลูกป้อง
#PlantandProtect

ผู้เข้าชม  222